Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Ngon

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 15/12/17.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01646861756
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    15/12/17, 0 Trả lời, 127 Đọc
  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Member

    Tham gia:
    8/11/17
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $150,448,391.21
    Ngủ được coi như là một hoạt động sinh lý hằng ngày của cơ thể. Chúng ta dành khoảng 1/3 thời gian sống cho việc ngủ. Một giấc ngủ đêm rất quan trọng đối với sức khỏe. Trong thực tế, giấc ngủ hợp lý cũng quan trọng như việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục đúng cách đây là thói quen tốt cho giấc ngủ. Sau đây là lý do tại sao giấc ngủ lại quan trọng đến như vậy.

    1. Giúp bộ não hoạt động tốt
    [​IMG]
    Giấc ngủ rất quan trọng đối với nhiều chức năng não. Điều này bao gồm nhận thức, tập trung, năng suất và hiệu quả làm việc. Tất cả những chức năng này đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi việc thiếu ngủ. Một nghiên cứu cho thấy rằng thực tập sinh làm việc theo một lịch trình bắt buộc đã gây ra 36% lỗi nghiêm trọng hơn so với thực tập sinh làm việc theo lịch trình linh hoạt cho phép ngủ nhiều hơn. Một nghiên cứu khác cho thấy giấc ngủ ngắn có thể tác động tiêu cực đến một số chức năng của não bộ với mức độ tương tự như chứng ngộ độc rượu. Mặt khác, giấc ngủ ngon đã được chứng minh là cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và tăng cường trí nhớ của cả người lớn và trẻ em.

    2. Thiếu ngủ có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch và đột quỵ
    [​IMG]
    Hơn 15 nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít hơn 7 đến 8 giờ mỗi đêm có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn nhiều so với những người ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm.

    3. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sự chuyển hóa glucose và nguy cơ bị bệnh đái tháo đường type 2
    [​IMG]
    Thói quen ngủ ít cũng có liên quan mật thiết đến những ảnh hưởng bất lợi đến lượng đường trong máu. Việc thiếu ngủ thực sự ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và làm giảm sự nhạy cảm với insulin.Trong một nghiên cứu về những người đàn ông trẻ khỏe mạnh, việc ngủ 4 giờ mỗi đêm trong 6 đêm liên tiếp gây ra các triệu chứng tiền đái tháo đường. Điều này đã được giải quyết sau 1 tuần tăng thời gian ngủ lên 7 đến 8 giờ mỗi đêm.Những người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm đã cho thấy có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cao hơn.

    4. Giấc ngủ cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể
    Ngay cả một giấc ngủ ít đã được chứng minh làm suy giảm chức năng miễn dịch.Một nghiên cứu kéo dài 2 tuần đã theo dõi sự phát triển của bệnh cảm thông thường sau khi cho người ta dùng giọt mũi có chứa vi-rút gây cảm lạnh. Họ phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn 7 giờ có khả năng bị cảm lạnh nhiều gấp ba lần so với những người ngủ từ 8 giờ trở lên.Ngủ ít nhất 7 - 8 tiếng mỗi ngày để có thể cải thiện chức năng miễn dịch và giúp chống lại cảm lạnh thông thường.

    5. Ngủ ít liên quan đến phản ứng viêm
    Ngủ có thể có ảnh hưởng lớn đến quá trình viêm trong cơ thể. Trên thực tế, mất ngủ sẽ kích hoạt các dấu hiệu không mong muốn của phản ứng viêm và tổn thương tế bào. Ngủ ít liên quan chặt chẽ đến sự viêm dài ngày của đường tiêu hóa, trong các chứng rối loạn được gọi là bệnh viêm ruột và có thể làm tăng nguy cơ tái phát bệnh.

    6. Ngủ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển
    Giấc ngủ cũng hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển lành mạnh. Giấc ngủ sâu kích thích cơ thể giải phóng hocmon, kích thích sự phát triển bình thường ở trẻ em và thanh thiếu niên. Hocmon này cũng làm tăng khối lượng cơ và giúp sửa chữa tế bào và mô ở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. Giấc ngủ cũng đóng một vai trò trong tuổi dậy thì và sinh sản.

    7. Ngủ ngon thường ăn ít calo hơn
    Các nghiên cứu cho thấy rằng những người bị mất ngủ thèm ăn nhiều hơn và có xu hướng ăn nhiều calo hơn. Ngủ không ngon làm gián đoạn sự biến động hocmon hằng ngày và gây ra sự thèm ăn. Điều này bao gồm các mức ghrelin cao hơn (hocmon kích thích sự thèm ăn) và giảm lượng leptin (hocmon ngăn chặn sự thèm ăn). Thiếu ngủ ảnh hưởng đến các hocmon điều chỉnh sự thèm ăn. Những người ngủ đủ giấc thường ăn ít calo hơn những người thiếu ngủ.

    8. Ngủ ít có thể gây ra béo phì
    Thiếu ngủ liên quan chặt chẽ đến tăng cân.Những người có thời gian ngủ ngắn có xu hướng nặng cân hơn nhiều so với những người ngủ đủ giấc. Trong thực tế, thiếu ngủ là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với béo phì.Trong một nghiên cứu đánh giá tổng thể, trẻ em và người lớn có khả năng béo phì với thời gian ngủ ngắn tương ứng là 89% và 55%.Thiếu ngủ dẫn đến tăng cân được cho là do trung gian bởi nhiều yếu tố, bao gồm hocmon và động lực để tập thể dục.Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, bạn nên cần có một chế độ ngủ đủ giấc.
    Trên đây là một số ảnh hưởng quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe và tinh thần. Chúng ta hãy cải thiện giấc ngủ để đạt được những lợi ích tốt đẹp từ việc ngủ đủ giấc.

Chia sẻ trang này